Chăm Sóc Và Dinh Dưỡng Cho Chó Con

Về mặt chăm sóc.

-Đối với cún con: 15 ngày tuổi sẽ tẩy giun lần thứ nhất tẩy bằng thuốc xổ giun DRONTAL dành riêng cho cún con => sau đó định kỳ tháng tẩy một lần cho tới 6 tháng. Sau 6 tháng tẩy bằng thuốc viên (BIO RANTEL, ENDOGAR, SANPET,…) xổ theo cân nặng của bé lịch trình 3 tháng 1 lần cho tới 1 năm. Sau 1 năm tẩy định kỳ 6 tháng 1 lần.

-Lịch tiêm phòng vắc xin phòng bệnh cho chó:
– Mũi 1 (5 bệnh): tiêm lúc 36-42 ngày

-Mũi 2 (7 bệnh): tiêm sau mũi 1 là 21 ngày.
– Mũi 3 ( 7 bệnh): tiêm sau mũi 2 là 21 -28 ngày.

Sau đó 1 năm tiêm lại mũi 7 bệnh. Với các trại giống, cún mang thai nhiều lần, nên tiêm mỗi năm 2 mũi vào trước khi chó cái động dục 1 tháng để con con sinh ra có nhiều miễn dịch.

-Điều trị ve cho cún: Cún con thường sẽ sức đề kháng yếu hơn cún lớn , khả năng ve xâm nhập và hút máu cún để ký sinh dẫn đến cún con bị ký sinh máu (Babesia, Anaplasma platy, Elichiasis canis) bên cạnh các ký sinh trùng hút máu và sức đề kháng yếu thì sẽ khiến cho bệnh trở nặng nên chúng ta cần cho cún uống (NEXTGARD, NEXTGARD SPECTRA, BRAVETO) để phòng ve cho cún, ngoài còn có các loại thuốc nhỏ gáy (FRONIT, FRONDOG, REVOLUTION, FRONTLINE,…).

Về mặt dinh dưỡng:

-Bổ sung các loại thức ăn mền phụ hợp lứa tuổi với bé như ZENITH, ROYAL CANIS PUPPY,… và các loại pate dành riêng cho cún. Thường mấy cún còn nhỏ hay hấu ăn, lúc ăn sẽ nuốt thức ăn nên có thể sau khi ăn xông cún sẽ ói ra toàn thức ăn hoặc dịch vàng. Mình cần bổ sung men BENBAC PLUS cho cún và chia thức ăn thành nhiều bữa cho bé.

-Cún từ 3-8 tháng tuổi cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng: vào buổi tối bổ sung cho cún một bát sữa (PET MILK, PREDOGEN, ESBILAC), do cún còn nhỏ nên hệ thống tiêu hóa còn yếu trước khi cho cún uống sữa thì cho cún uống men BENBAC PLUS giúp cún ổn định hệ tiêu hóa khi gặp thức ăn, đồ uống lạ.

Bổ canxi cho cún: cho cún uống canxi vào mỗi buổi sáng giúp cún phát triển về khung xương tránh trường hợp cún bị tụt canxi và hạ bàn khi lớn. Hiện tại có các loại canxi dành chó cún là CANXI FORL, CANXI DELI, NANO CANXI.

-Từ hơn 4 tháng tuổi cún bắt đầu thay răng, chúng ta cần theo dõi và quan sát các dấu hiệu ở chó.

-Biếng ăn hoặc bỏ ăn: Đây là dấu hiệu mà chúng ta có thể nhận biết dễ dàng nhất khi chó thay răng. Trong giải đoạn này chúng ta cần bổ sung các vitamin dạng nước (VITAHEM, 3B,..) hoặc gen dinh dưỡng chó cún.

-Hầu hết các chú chó khi thay từ răng sữa sang răng vĩnh viễn sẽ bị đau nướu, cần cho cún ăn những loại pate hoặc các loại thức ăn mền để bổ sung protein.

-Cún thường gặm nhắm các đồ vật mà chúng tìm được như dép, giày, chỗi,…để hạn chế tình trạng đó thì mình nên mua những vật dụng nhưng banh, giày hoặc các loại xương giả và đồ chơi tại petshop cho cún gặm.

-Bổ sung canxi trong quá trình mọc răng. Bạn có thể cho chó uống sữa nếu bé biếng ăn và bỏ ăn trong giai đoạn này để chó không bị thiếu chất và quá trình mọc răng sẽ nhanh chóng hơn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 329 Nguyễn Tiểu La, phường 8, quận 10, TP.HCM

Điện thoại0911 806 869

Email: pktyvpet@gmail.com

Trang web:  https://vpets.vn/

Trang Facebook: https://www.facebook.com/vpets.vn/

Thời gian làm việc: 8:00 – 21:00