Siêu âm – Xq

Siêu âm Chụp x-quang cho thú cưng, dịch vụ xét nghiệm máu tổng quát là những kỹ thuật chẩn đoán có một vai trò vô cùng quan trọng. Ngày càng được áp dụng phổ biến hơn trong việc chẩn đoán bệnh tình cho thú cưng. Hãy tìm những cơ sở thú y chất lượng cao để trải nghiệm những dịch vụ xét nghiệm máu, chụp x-quang hay siêu âm cho thú cưng của mình.

Dịch vụ siêu âm chụp x-quang cho thú cưng

Siêu âm cho thú cưng là một phương pháp chụp ảnh lại những cắt lớp hiện đại. Vô cùng chính xác bằng âm thành tần số siêu cao. Bởi vì tính năng vô hại đối với những tế bào của cơ thể động vật nên chúng ta có thể chụp được siêu âm nhiều lần trên một con chó mà không sợ bị ảnh hưởng đến chúng và cả người cầm giữ chúng.

Tác dụng của việc siêu âm thú cưng

Siêu âm chó mèo giúp xác định được những tổn thương cũng như bệnh lý ở các vùng sâu của các cơ quan ở trong ổ bụng, các mô mềm, mô cơ hay tim mà việc chụp x-quang. Thậm chí là nội soi cũng không thể nào phát hiện ra được

Siêu âm còn có vai trò vô cùng quan trọng trong việc để kiểm tra các loại cơ quan nội tạng. Được sử dụng trong y học thú y giúp chẩn đoán được việc mang thai. Đánh giá được tình trạng tim và có thể xác định được những thay đổi của các cơ quan khác ở trong cơ thể. Đặc biệt là việc để chẩn đoán được các khối u.

Những lưu ý khi siêu âm thú cưng mà bạn nên biết?

  • Chó mèo được khám một cách lâm sàng để có thể xác định được bệnh lý. Bác sĩ sẽ chỉ định các cơ quan, các vùng cơ thể đã bị tổn thương để có thể thực hiện được siêu âm.. ( Có ít nhất 2 người phải tham gia được việc giữ cho thú cưng nằm ngửa để siêu âm. Đồng thời trấn an để cho chúng không sợ hãi, đảm bảo được nhịp thở và nhịp tim của chúng phải thật điều hòa. Khi đó thì việc siêu âm chó mèo mới trở nên thật sự chuẩn xác )
  • Trong trường hợp thú cưng không hợp tác với bác sĩ. Có thể sẽ phải phải cần đến liều thuốc an thần hoặc là thuốc gây mê nhẹ
  • Với việc siêu âm ổ bụng như siêu âm thận, siêu âm bàng quang hay siêu âm thai tháng đầu. Chủ nuôi cần phải cho chó mèo của mình uống thật nhiều nước trước đó khoảng tầm 30 phút.

Các loại siêu âm cho thú cưng phổ biến nhất

Siêu âm tổng quát

Siêu âm chuyên khoa

Siêu âm sản khoa

Siêu âm cơ-xương-khớp..

Khi nào nên siêu âm chó mèo

  • Phát hiện được ở bụng tích dịch
  • Có vấn đề về sinh dục, tiết niệu
  • Nghi ngờ bị u bướu
  • Chẩn đoán và kiểm tra thai
  • Kiểm tra được sự bất thường về thậnn. ột số các nội quan khác bên trong cơ thể của thú cưng,..

Siêu âm chụp X quang cho thú cưng thường có thể phát hiện được hết những tổn thương cũng như bệnh lý. hững cấu trúc bất thường có trong các cơ quan nội tạng của thú cưng cũng như trong ổ bụng, tim mạch,..

Trong đó, siêu âm khi chó mèo có thai còn giúp biết được chó mèo có được bao nhiêu con. Ngôi thai ngược hay xuôi, có nguy cơ khó đẻ hay không?.. Để tư vấn cho chủ nuôi có được những phương án phù hợp nhất.

Dịch vụ Chụp X-quang cho thú cưng uy tín

Chụp x-quang cho chó mèo là một phương pháp được sử dụng khi thú cưng bị tổn thương ở phần xương khớp mà khi nội soi hay siêu âm đều không nhìn thấy được. Phổ biến nhất hiện nay chính là chụp x-quang chẩn đoán được bệnh loạn sản xương hông ở chó.

Chụp x-quang có thể giúp phát hiện được những dấu hiệu bất thường có liên quan đến việc cử động các khớp. Và các chi cũng như tư thế đi lại của thú cưng.

Kiểm tra được xương khớp sẽ ngăn ngừa được những ảnh hưởng đến hệ xương khớp của chó mèo thể gây được những nguy hiểm đến sức khỏe cho chúng

Việc chụp x-quang sẽ cho được những hình ảnh về tim, phổi, xương, cột sống. Cho thấy dịch trong phổi, trong không gian xung quanh phổi, mở rộng tim, bệnh khí thũng,..

Ý nghĩa của dịch vụ Siêu âm Chụp X-Quang cho chó Mèo

Siêu âm dùng để theo dõi những tổn thương bệnh lý có ở các cơ quan: trong ổ bụng, mô mềm, mô cơ, tim mà x-quang hay nội soi đều không thể phát hiện ra được. Nhưng ngược lại khi thú cưng của bạn bị tổn thương ở phần xương khớp thì siêu âm là không thể làm thay được công việc của máy chụp x-quang.

Để có thể chẩn đoán được bệnh cho thú cưng an toàn và nhanh chóng nhất. Siêu âm được thực hiện ngay sau việc khám sức khỏe và được thực hiện cùng với các loại xét nghiệm khác nhau như : xét nghiệm máu hay chụp x-quang.

Với đội ngũ các bác sĩ thú y giàu kinh nghiệm cùng hệ thống các máy móc vô hiện đại. Vpet  hứa hẹn sẽ mang lại những kết quả chẩn đoán chính xác, nhanh chóng nhất. Hãy liên hệ ngay đến bệnh viện để được hỗ trợ và tư vấn với các dịch vụ khám, chăm sóc, chữa bệnh cho thú cưng một cách hiện đại nhất hiện nay.

Vpet cung cấp dịch vụ Phẫu thuật theo yêu cầu: triệt sản, cắt đuôi và Phẫu thuật điều trị: nối xương, sỏi niệu, mổ bướu… Các phương pháp chẩn đoán hình ảnh hoặc làm xét nghiệm: Siêu âm, X-Quang, Xét nghiệm máu, virus, nước tiểu, da, kháng sinh đồ…Bên cạnh đó, Vpet cung cấp dịch vụ cấp cứu 24/24, kể cả ngày lễ. Trường hợp cấp cứu sau 19h xin vui lòng liên hệ trước khi mang thú cưng tới Vpet